Chuyên mục Kỹ năng Phỏng vấn: Câu trả lời tốt nhất cho 3 câu hỏi phỏng vấn hay gặp

Phỏng vấn việc làm luôn là trải nghiệm không mấy thoải mái khi bạn ứng tuyển cho một công việc toàn thời gian. Hầu hết các ứng viên tìm việc đều sợ phải đối diện với nhà tuyển dụng hoặc sợ rằng mình đưa ra câu trả lời không phù hợp. May mắn thay, hầu hết các công ty sử dụng một bộ câu hỏi chuẩn để phỏng vấn và nếu bạn biết được rõ những câu hỏi thông thường sẽ gặp phải trong buổi phỏng vấn và thực hành trước thì có thể đưa ra những câu trả lời tốt nhất. Nếu bạn đã biết trước câu hỏi và câu trả lời trước khi bước vào vòng phỏng vấn, bạn sẽ có cơ hội cao hơn để đưa ra câu trả lời tốt nhất và cuối cùng là nhận được việc làm mà bạn mong muốn.

 

Thư giãn và giữ ngôn ngữ cơ thể một cách tự nhiên rất quan trọng trong buổi phỏng vấn.

Câu trả lời tốt nhất cho 3 câu hỏi phỏng vấn thông thường

Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất và những gợi ý để trả lời. Hãy nhớ rằng câu trả lời của bạn nên bật ra một cách tự nhiên, chứ không phải là bạn thuộc lòng và trả lời như cái máy.

Câu hỏi số 1: Hãy giới thiệu về bạn

Điều khiến câu hỏi này trở nên vô cùng khó là vì nó quá rộng. Nghe qua thì không phải là một câu hỏi khó nhằn, nhưng nhiều ứng viên tìm việc đã bị mắc bẫy ở câu hỏi này, và hoàn toàn mất tâm trung khi “lải nhải” về cuộc đời của họ. Do đó, hầu hết các nhà tuyển dụng sử dụng câu hỏi này để phá vỡ bầu không khí gượng ép ban đầu cũng như tìm cách hiểu bạn hơn những gì bạn viết trong hồ sơ việc làm.

Gợi ý trả lời: Nhấn mạnh điểm mạnh nổi bật của bạn hoặc thương hiệu cá nhân của bản thân.

Đây là cơ hội để bạn gây sự chú ý đối với nhà tuyển dụng khi mang đến một “tóm tắt ngắn” về điểm mạnh nổi bật hoặc thương hiệu cá nhân của bạn. Hãy đưa ra một hoặc 2 câu miêu tả bạn là ai với một tuyên bố mạnh mẽ về tính cách, điểm mạnh của bạn, và công ty có được lợi ích gì từ những điểm mạnh đó. Đây là một cấu trúc lý tưởng để bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi trên.

Hãy thêm một vài điểm nhấn về giá trị trong câu trả lời của bạn. Có thể đó là giá trị tài chính mà bạn có thể mang đến cho công ty. Bạn cũng có thể sẽ nhận thêm một vài câu hỏi nữa để làm rõ những chi tiết ẩn sau câu trả lời ban đầu của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ.

Nếu làm đúng,  câu trả lời của bạn sẽ gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng và họ sẽ muốn biết thêm nhiều hơn nữa về bạn. Điều này giúp tăng khả năng được xem xét tuyển dụng của bạn cho vị trí đăng tuyển.

Nguồn: https://www.jobstreet.vn/

No Comments

Add a Comment