Góc Tin tức nghề nghiệp: Thế hệ Z và 4 điều nhà tuyển dụng cần biết về ứng viên thế hệ Z

Thế hệ Z hay còn gọi là gen Z là những người sinh sau năm 1995 và đã bắt đầu gia nhập vào thị trường lao động hiện nay. Thế hệ Z được dự đoán sẽ chiếm 33% tổng dân số toàn cầu vào năm 2020. Đây là một thế hệ được sinh ra vào thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, do đó họ am hiểu công nghệ và quan tâm đến nhiều vấn đề đối với công việc của mìn. Là một nhà tuyển dụng, bạn cần phải hiểu thế hệ này để thu hút những tài năng hàng đầu gia nhập vào doanh nghiệp. Dưới đây là 4 điều nhà tuyển dụng cần biết về ứng viên thế hệ Z, cùng tìm hiểu nhé.

1. Họ thành thạo công nghệ

Như đã nói ở trên, thế hệ Z được sinh ra vào thời điểm công nghệ phát triển vô cùng mạnh mẽ. Họ đã lớn lên cùng với phương tiện truyền thông xã hội dưới nhiều hình thức và thường xuyên sử dụng internet trong đời sống của mình, thậm chí họ cảm thấy khó chịu nếu không có internet hoặc điện thoại thông minh trong một thời gian ngắn. Là một nhà tuyển dụng, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi thấy họ liên tục sử dụng điện thoại, nhưng hãy nhớ rằng họ có thể xử lý thông tin nhanh chóng nhờ những ứng dụng này. Do đó, điều này cũng không hẳn là xấu.

4-điều-nhà-tuyển-dụng-cần-biết-về-ứng-viên-thế-hệ-Z-hình-ảnh-1.jpg

Thế hệ Z được sinh ra vào thời điểm công nghệ phát triển vô cùng mạnh mẽ.

2. Họ quan tâm đến giá trị của công ty

Mặc dù tiền lương và phúc lợi rất quan trọng đối với gen Z nhưng điều họ quan tâm nhất vẫn là liệu rằng họ có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Họ muốn có một trải nghiệm thú vị, làm công việc có ý nghĩa hàng ngày chứ không chỉ là một mức lương để trang trải cuộc sống. Ngoài ra, những người thuộc thế hệ Z luôn nỗ lực làm việc để tạo ra sự khác biệt. Khoảng 60% người phỏng vấn nói rằng họ muốn tạo ra những điều hữu ích, giá trị khác biệt cho công ty. Vì vậy, để thu hút thế hệ này, điều quan trọng là phải cho thấy tổ chức của bạn đã tạo ra được giá trị to lớn như thế nào và truyền đạt nó một cách rõ ràng trên trang web của công ty và trong buổi phỏng vấn trực tiếp.

3. Họ độc lập và cạnh tranh trong công việc

Hầu hết, những người thuộc thế hệ Z được đánh giá là có tinh thần độc lập và cạnh tranh cao trong công việc. Khác với những thế hệ trước, thế hệ Z thích tự mình làm việc và được đánh giá dựa trên các giá trị bản thân hơn là làm việc theo đội nhóm. Họ cũng thích được tự do làm việc trong một văn phòng riêng hơn là chung một không gian với mọi người. Bên cạnh đó, thế hệ Z còn thích giao tiếp mặt đối mặt, cho dù họ vốn gắn liền với công nghệ. Không những thế, họ rất thích các thương hiệu nổi tiếng. Do đó, hãy đầu tư quảng cáo cho công ty của bạn trên các trang tìm kiếm và các kênh truyền thông, nơi mà các ứng viên có thể tìm thấy thông tin doanh nghiệp của bạn.

4-điều-nhà-tuyển-dụng-cần-biết-về-ứng-viên-thế-hệ-Z-hình-ảnh-2.jpg

Thế hệ Z được đánh giá là có tinh thần độc lập và cạnh tranh cao trong công việc.

4. Họ muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Một phần nhờ vào công nghệ, ranh giới giữa công việc và đời sống cá nhân đã được rút ngắn khoảng cách. Trong tương lai, công việc từ xa sẽ trở nên phổ biến và ưa chuộng nhiều hơn. Điều này thật sự hấp dẫn với các thành viên thế hệ Z. Nếu bạn có thể cho phép những người tài năng tùy chỉnh lịch trình của họ và làm việc từ xa, chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều ứng viên hơn.

Trên đây là 4 đặc điểm tiêu biểu của những thành viên thuộc thế hệ Z. Hy vọng rằng, khi đã hiểu được những đặc điểm và mong muốn của thành viên gen Z bạn sẽ dễ dàng thu hút được nhiều ứng viên năng động, tài năng của thế hệ này.

Nguồn: Trích https://www.timviecnhanh.com/goc-nghe-nghiep/

No Comments

Add a Comment